Những thông tin cơ bản về máy hàn TIG mà bạn cần biết

Đăng bởiHà Văn Thảo vào lúc

Trên thị trường hiện nay bán rất nhiều loại máy hàn khác nhau trong đó máy hàn TIG là loại máy hàn hồ quang có tính ứng dụng rộng rãi hơn cả. Để sử dụng hiệu quả thiết bị kĩ thuật này bạn cần thiết phải biết một số thông tin cơ bản về máy hàn TIG sau đây.

Máy hàn TIG Tân Thành

  1. Thế nào là máy hàn TIG

Máy hànTIG có tên khoc học là Tungsten inert gas là một dạng máy hàn hồ quang điện cực không nóng chảy trong môi trường khí trơ, trong đó nguồn nhiệt điện cung cấp bởi hồ quang được tạo thành giữa điện cực không nóng chảy và vũng hàn Vùng hồ quang được bảo vệ bằng môi trường khí trơ để ngăn cản những tác động có hại của oxi và nitơ trong không khí. Điện cực không nóng chảy thường dùng là volfram, nên phương pháp hàn này tiếng Anh gọi là hàn TIG (Tungsten Inert Gas).

  1. Phạm vi ứng dụng của máy hàn TIG

Máy hàn TIG có phạm vi ứng dụng khá rộng rãi, thường được sử dụng trong những ngành sản xuất cơ khí năng cho các mối hàn thép, hàn kim loại màu và hợp kim của chúng đẹp, bền vững. Đây là thông tin cơ bản về máy hàn TIG mà người tiêu dùng phải nắm được để chọn mua cho phù hợp với mục đích công việc.

  1. Ưu điểm của máy hàn TIG

Máy hàn TIG là dòng máy hàn hồ quang hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

  • Áp dụng được trên nhiều loại chất liệu khác nhau như hàn thép, nhôm và các hợp kim loại khác.
  • Máy hàn TIG có thể thực hiện ở mọi không gian, mà ko lo lắng việc bắn các loại kim loại ra ngoài,an toàn khi sử dụng, sở dĩ máy hàn tig có tính chất này là bởi vì kim loại được bổ sung sẽ được làm nóng chảy trong vũng hàn mà không tham gia vào quá trình tạo hồ quang nên sẽ không bị tác động mà văng tung tóe ra ngoài.
  • Máy gọn nhẹ, thuận tiện khi sử dụng, cho những mối hàn đẹp, thẩm mỹ cao. Các mối hàn sau khi hoàn thành không phải gia công thêm giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức.
  • Máy cho hiệu suất hoạt động và tính an toàn cao, hạn chế được các tai nạn rủi ro do sự cố kĩ thuật thường thấy ở những loại máy hàn thông thường khác.

Máy hàn TIG Hồng Kí

Trên đây là một số thông tin cơ bản về máy hàn TIG mà những người làm công việc liên quan đến thiết bị kĩ thuật này phải nắm được để sử dụng cho đúng, tránh gây ra tình trạng mất an toàn lao động, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng.

>>Xem thêm: Máy hàn TIG Hồng Ký


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top

Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One Header Two Header Three
0931989588