Ba mẹo nhỏ khi chọn mua máy khoan

Đăng bởiHà Văn Thảo vào lúc

Máy khoan là thiết bị chuyên dụng dùng để bắt vít, tháo vít, khoan lỗ… trong các ngành xây dựng, cơ khí hay nội thất gia đình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy khoan khác nhau dẫn đến sự băn khoăn trong chọn lựa cho người tiêu dùng. Để giúp cho người tiêu dùng chọn mua được một chiếc máy khoan ưng ý bài viết chúng tôi xin đưa ra một số mẹo nhỏ khi chọn mua máy khoan như sau:

 

Máy khoan bosch

  1. Bạn mua máy khoan để phục vụ mục đích gì?

Trước khi  chọn mua máy khoan bạn cần xác định được mục đích sử dụng của mình để tránh mua phải một chiếc máy khoan không phù hợp với chức năng. Ví dụ như dùng máy khoan bê tông, tường gỗ hay sắt, đường kính khoan là bao nhiêu?  Bạn cần máy khoan thường hay máy khoan có chức năng bắt vít? Những câu hỏi đó khi được trả lời sẽ khiến bạn đỡ gặp phải nhiều lúng túng khi chọn mua máy khoan.

  1. Kiểu máy khoan bạn cần mua là loại nào?

Máy khoan được chia ra thành nhiều dòng khác nhau phù hợp cho từng công việc. Mẹo nhỏ khi chọn mua máy khoan để đáp ứng công việc khoan gỗ, khoan sắt là bạn nên chọn máy khoan xoay hoặc máy khoan động lực. Nếu bạn cần dùng máy khoan cho các ngành công nghiệp nặng với những bề mặt cứng, dày thì chắc chắn bạn sẽ phải dùng đến máy khoan búa với công suất cao. Mặt khác trong cùng một dòng máy lại có nhiều chế độ tùy chỉnh khác nhau, bạn phải dựa vào tờ hướng dẫn để sử dụng cho đúng.

  1. Bạn cần xác định kiểu mũi khoan cho từng loại máy là loại nào?

Mũi khoan là một bộ phận quan trọng của máy khoan. Khoan cắt có nhanh, đường khoan có đẹp hay không phụ thuộc rất lớn vào chất lượng của mũi khoan do đó khi chọn mua máy khoan bạn cần quan tâm đến yếu tố này. Nên mua kèm mũi khoan chất lượng của chính hãng, không nên mua mũi khoan tàu vì có thể làm giảm chất lượng của máy. Khi mua máy nên cắm thử và kiểm tra xuất xứ của máy, bạn nên đến các đại lý chính hãng để mua hàng sẽ đảm bảo hàng chính hãng. Tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Không nên mua các hàng máy cũ vì có thể đã bị thay ruột, các phụ tùng bên trong không đảm bảo mà giá thì không rẻ hơn máy mới là bao.

Máy khoan hitachi

Trên đây là một số mẹo nhỏ khi chọn mua máy khoan mà bài viết chúng tôi xin chia sẻ, hi vọng sẽ là những kiến thức bổ ích đối với những ai đang làm những công việc liên quan đến thiết bị kĩ thuật này.

>>Xem thêm: Máy khoan Hitachi


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top

Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One Header Two Header Three
0931989588