Hướng dẫn cách sử dụng máy khoan động lực

Đăng bởiHà Văn Thảo vào lúc

Khoan cắt bê tông là một công việc đòi hỏi kĩ thuật cao với sự hỗ trợ đắc lực từ các thiết bị máy móc hiện đại, trong đó phải kể đến dòng máy khoan động lực. Tuy nhiên, không phải người lao động nào cũng nắm được những tiêu chuẩn khi sử dụng, do vậy bài viết dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số hướng dẫn về cách sử dụng máy khoan động lực đúng nhất cho mỗi công trình.

Máy khoan động lực Hitachi

  1. Thế nào là máy khoan động lực

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại máy khoan khác nhau. Mỗi loại máy khoan có những nét đặc trưng riêng phù hợp với từng tính chất công việc, để khoan cắt bê tông là bề mặt có độ cứng cao thì người lao động nên sử dụng máy khoan động lực. Để sử dụng máy khoan động lực có hiệu quả, tránh được những sự cố kĩ thuật thì trước hết người lao động cần phải hiểu máy khoan động lực là gì? Máy khoan động lực là loại máy khoan va đập hoạt động trên nguyên lý tác động một lực vuông góc với trục khoan để khoan cắt hoặc bắt vít.

  1. Hướng dẫn sử dụng máy khoan động lực

Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số hướng dẫn cách sử dụng máy khoan động lực theo các bước cơ bản như sau:

 Bước 1: Bật, tắt máy

Để sử dụng máy khoan động lực công đoạn đầu tiên mà người lao động cần tiến hành là mở máy bằng cách nhấn công tắc tắt/mở Để khoá công tắc tắt/mở, giữ nhấn và nhấn thêm nút khoá tự chạy.Khi cần tắt máy người lao động chỉ cần nhả công tắc tắt/mở, khi công tắc tắt/mở đã được khoá thì nhấn và sau đó nhả ra.

Bước 2: Điều chỉnh phương thức hoạt động của máy khoan

Để điều chỉnh phương thức hoạt động của máy khoan động lực, người lao động phải chắc chắn rằng máy đã được tắt để bảo vệ máy và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Chọn lựa phù hợp vị trí cần khoan đối với việc sử dụng máy khoan. Đồng thời điều chỉnh tốc độ, áp suất lực va đập sao cho phù hợp với tính chất bề mặt cần khoan cắt hoặc bắt vít.

Máy khoan động lực Bosch

Bước 3: Lắp đặt đầu vít

Lắp đặt đầu vít cũng là một khâu quan trọng trước khi chúng ta sử dụng máy khoan động lực cho công việc lao động. Cho nên, cần nắm rõ các cách thức lắp đầu gài vặn vít sao cho phù hợp để tiện lợi sử dụng hơn.

Trên đây là một số lưu ý về cách sử dụng máy khoan động lực mà người lao động có thể tham khảo để ứng dụng vào công việc của mình được thuận tiện hơn.

>> Xem thêm: MÁY HÀN QUE HỒNG KÝ


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top

Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One Header Two Header Three
0931989588