Cách sử dụng máy hàn Tig cơ bản nhất mà bạn cần phải biết

Đăng bởiHà Văn Thảo vào lúc

Máy hàn Tig là một trong những dòng máy hàn hồ quang điện có ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay. Tuy nhiên bạn nên biết cách sử dụng máy hàn Tig cơ bản nhất

Cũng giống như các loại máy hàn thông thường khác, máy hàn Tig cũng được tiến hành theo một quy trình nhất định. Để giúp người lao động nắm chắc được quy trình này bài viết dưới đây của chúng tôi xin chia sẻ cách sử dụng máy hàn Tig cơ bản với những bước tiến hành dưới đây.

Máy hàn Tig Tân Thành

Để sử dụng máy hàn Tig người lao động phải tiến hành các bước sau đây:

  1. Xác định que hàn dựa trên vật liệu hàn

Tùy từng vào loại chất liệu hàn mà người lao động cân nhắc, tính toán lựa chọn que hàn cho phù hợp. Mỗi loại vật liệu thì ta có một que hàn tương ứng, thường ở thị trường bán 2 loai đó là mũi hàn cho nhôm ,đặc điểm nhận dạng là trên thân mũi hàn có sơn màu xanh lá cây và loại thứ 2 là dùng cho các vật liệu còn lại như sắt,thép..đặc điểm có màu đỏ ở một đầu mũi hàn. Việc xác định này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, thứ nhất góp phần tăng hiệu quả khi hàn, thứ hai hạn chế được các sự cố kĩ thuật xảy ra do sự không tương thích giữa que hàn và chất liệu hàn.

  1. Điều chỉnh dòng hàn thích hợp

Trong các bước sử dụng máy hàn Tig thì điều chỉnh dòng hàn là một trong những bước quan trọng nhất bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng mối hàn. Khi điều chỉnh dòng hàn người lao động cần lưu ý đến 3 thông số kĩ thuật sau đây: lưu lượng khí, lưu lượng làm mát và dòng điện hồ quang. Điều chỉnh các thông số phù hợp với chất liệu hàn sẽ giúp cho người lao động thuận tiện hơn khi bước vào giai đoạn trực tiếp hàn. Việc điều chỉnh các thông số này phải được tiến hành một cách độc lập và chú ý là trước khi bật máy.

  1. Kiểm tra mối nối với phụ kiện và tiến hành hàn.

Trong máy hàn có rất nhiều các phụ kiện khác nhau, người la động phải đảm bảo tất cả các mối nối điện phải sạch- kín và ở các vị trí an toàn tránh tia lửa hồ quang. Sau khi đã kiểm tra xong, người lao động có thể sử dụng một trong ba phương pháp hàn như quẹt, chạm nhấc hoặc mồi hồ quang tùy theo mục đích công việc của mình. Tiến hành xong công việc người lao động nhớ phải tắt máy và bảo quản máy vào vị trí an toàn.

 

Máy hàn Tig Jasic

Trên đây là cách sử dụng máy hàn tig cơ bản mà người lao động cần thực hiện để đảm bảo công việc này được diễn ra an toàn và cho hiệu suất cao.

 >>Xem thêm: Máy hàn Tig Jasic


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top

Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One Header Two Header Three
0931989588