Những điểm khác biệt của máy hàn Tig mà bạn cần biết

Đăng bởiHà Văn Thảo vào lúc

Máy hàn Tig là dòng máy đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Những điểm khác biệt của máy hàn Tig khiến chúng được ưa chuộng, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy hàn khác nhau mà người tiêu dùng có thể lựa chọn để phục vụ cho phù hợp với tính chất công việc của mình. Trong đó, với tính năng đa dạng, máy hàn Tig đã và đang là dòng máy hàn được nhiều người tiêu dùng ưa chuông sử dụng nhất. So với những máy hàn thông thường, máy hàn Tig có nhiều điểm khác biệt để tạo nên ưu điểm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tập trung đi sâu vào khai thác những điểm khác biệt của máy hàn Tig với với máy hàn hồ quang thông thường, đem đến cái nhìn toàn diện cho người tiêu dùng trước khi chọn lựa.

Máy hàn Tig Tân Thành

  1. Thế nào là hàn Tig

Hàn Tig là quá trình hàn hồ quang bằng điện cực Vonfram trong môi trường bảo vệ là khí trơ, mối hàn được khí trơ bảo vệ tránh khỏi sự xâm nhập của không khí bên ngoài. Kim loại nóng chảy được là nhờ nhiệt lượng do hồ quang tạo ra giữa điện cực Vonfram và vật hàn.

  1. Những điểm khác biệt của máy hàn Tig

Có khá nhiều điểm khác biệt giữa máy hàn Tig với máy hàn hồ quang điện thông thường trong đó ta có thể kể đến một số đặc điểm nổi bật sau đây:

  • Thứ nhất, về dòng điện:  Dòng điện của máy hàn Tig luôn cố định ở một trị số cố định nên vô cùng dễ dàng trong việc sử dụng, đây chính là điểm khác biệt của máy hàn Tig cho phép người lao động phòng ngừa, hạn chế được các sự cố kĩ thuật liên quan đến dòng điện. Trong khi đó, máy hàn hồ quang thông thường, phải sử dụng dòng điện mồi lớn bằng cách ngắn mạch và rút ra gấp từ 2-3 lần
  • Thứ hai, về hệ thống mồi:Máy hàn Tig sử dụng hệ thống mồi bằng điện áp cao với tần số cao nên máy bắt nhịp nhanh, công suất mạnh, cho những mối hàn đẹp và bền, không phải gia công, chỉnh hình sau khi hàn xong
  • Thứ ba, về mỏ han: Mỏ hàn được trang bị trong máy hàn Tig là loại đặc biệt, lắp đặt được điện cực không nóng chảy bằng Tungsten, có thêm ống dẫn khí, thường người ta sử dụng khí trơ như Heli hay argon. Mỏ hàn mang chức năng chuyên dụng chỉ để phát tia hồ quang.

 

Máy hàn Tig HyLong

Trên đây là một số điểm khác biệt của máy hàn Tig so với máy hàn hồ quang thông thường mà bài viết chúng tôi đưa ra để độc giả có thể tham khảo. Qua những phân tích trên có thể thấy rõ những ưu điểm của máy hàn Tig mang lại, xứng đáng là loại máy hàn đáng mua nhất hiện nay trên thị trường

>>Xem thêm: Máy hàn Tig Hồng Ký


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top

Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One Header Two Header Three
0931989588