Một số thông tin cơ bản về máy khoan động lực mà bạn cần biết

Đăng bởiHà Văn Thảo vào lúc

Khoan bê tông là một công việc khó nhọc nên bên cạnh việc đòi hỏi người lao động có kĩ thuật chính xác thì cũng cần có sự hỗ trợ đắc lực của một chiếc máy khoan có lực va đập lớn. Vì vậy, sử dụng máy khoan động lực trong trường hợp này là hợp lý nhất. Để giúp cho người lao động có thể sử dụng tốt hơn thiết bị kĩ thuật này bài viết dưới đây chúng tôi xin đưa ra những thông tin cơ bản về máy khoan động lực trên một số tiêu chí như sau:

Máy khoan động lực Bosch

  1. Cơ chế hoạt động

Máy khoan động lực là loại máy khoan va đập trong quá trình khoan mấy tạo ra  một lực tác động vuông góc với trục khoan để tiến hành các công việc khoan cắt hoặc bắt vít theo mục đích của người lao động.

Máy khoan động lực có hai cơ chế hoạt động chính là khoan xoay và khoan động lực. Trong đó khoan xoay tạo ra lực xoáy với momen cực lớn để tạo mũi khoan mềm mượt và chính xác cho các chất liệu sắt, gỗ… trong các ngành cơ khí, nội thất..  Khoan động lực máy tạo ra lực xoáy kết hợp với lực va đập liên tục nhờ bánh răng lệch thích hợp cho khoan tường, bê tông… trong các ngành xây dựng

  1. Giá trị lực tác động

Một trong những thông tin cơ bản về máy khoan động lực mà người lao động cần biết khi sử dụng thiết bị kĩ thuật này đó chính là giá trị lực tác động,. Đặt trên bàn cân so sánh với những loại máy khoan thông thường khác thì có thể thấy cùng hai cách tác dụng lực như nhau thì máy khoan động lực tác dụng một lực lớn hơn nhiều so với lực tác động của máy khoan thông thường trong một lần va đập với tần số va đập nhanh, mạnh, rất thích hợp sử dụng trong các ngành cơ khí nặng và xây dựng.

  1. Kích thước
Máy khoan động lực Hitachi

Máy khoan động lực có kích thước rất phong phú, đa dạng tùy theo từng thương hiệu và dòng máy. Tuy nhiên nhìn chung so với máy khoan búa thì máy khoan động lực có kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều, rất dễ sử dụng chỉ sau một lần hướng dẫn, khi khoan có thể đứng trong mọi tư thế khác nhau.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về máy khoan động lực mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn đọc. Như vậy có thể thấy máy khoan động lực là dòng máy khoan đa năng cho ứng dụng hết sức rộng rãi với ưu điểm nổi bật là thiết kế nhỏ gọn, công suất va đập lớn, tương thích với nhiều loại chất liệu khác nhau.

>> Xem thêm: MÁY HÀN QUE TÂN THÀNH 


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top

Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One Header Two Header Three
0931989588