Nguyên lý hoạt động của máy hàn TIG

Đăng bởiHà Văn Thảo vào lúc

Máy hàn TIG là thiết bị kĩ thuật được sử dụng phổ biến trong các ngành cơ khí và chế tạo máy móc. Muốn sử dụng máy hàn TIG có hiệu quả đòi hỏi người lao động phải nắm chắc được nguyên lý hoạt động của máy hàn TIG

Máy hàn TIG Hồng Kí

  1. Thế nào là máy hàn TIG

Máy hàn có rất nhiều loại khác nhau, trong đó máy hàn TIG là một loại máy hàn thuộc dòng hàn hồ quang bằng điện cực Vonfram trong môi trường bảo vệ là khí trơ, mối hàn được khí trơ bảo vệ tránh khỏi sự xâm nhập của không khí bên ngoài. Kim loại nóng chảy được là nhờ nhiệt lượng do hồ quang tạo ra giữa điện cực Vonfram và vật hàn.

  1. Nguyên lý hoạt động của máy hàn TIG

Máy hàn TIG được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi tính ứng dụng rộng rãi và hiệu suất công việc cao. Về cơ bản máy hàn TIG cũng hoạt động trên nguyên lý chung là kết nối các bề mặt vật liệu với nhau thành một mối hàn chung. Song so với những máy hàn khác thì nguyên lý hoạt động của máy hàn TIG cũng có nhiều điểm khác biệt để tạo nên ưu điểm. Đối với máy hàn TIG các mối hàn được nối với nhau bằng cách nung nóng dưới một dòng điện được tạo thành giữa phôi và điện cực Vonfram. Khi bề mặt hàn (có thể là thép, nhôm, sắt hoặc các hợp kim loại) nóng chảy thì ngay lập tức được bảo vệ khỏi sự tác động của không khí bằng một dòng khí trơ hường argon, heli, hoặc hỗn hợp helium và argon.qua mỏ hàn. Người lao động có thể điều chỉnh kết cấu của mối hàn ngay trong quá trình thực hiện mà không cần gia công, chỉnh hình tốn thời gian và công sức. Các mối hàn sau khi được thực hiện xong có tính vẹn toàn về mặt hóa học giữa hai bề mặt hàn. Đây chính là điểm nổi bật trong nguyên lý hoạt động của máy hàn TIG.

Máy hàn TIG được sử dụng để có thể được thực hiện ở bất kỳ vị trí hàn và trong chế độ bằng tay, bán tự động và tự động; các phương pháp được sử dụng phụ thuộc vào các trang thiết bị và ứng dụng.

Máy hàn TIG Riland

Khi sử dụng bất kì một thiết bị kĩ thuật nào đó việc nắm chắc các nguyên lý hoạt động sẽ giúp cho người lao động đạt được hiệu quả cao hơn rất nhiều, sử dụng máy hàn TIG cũng không nằm ngoài quy luật đó. Ở phía trên chúng tôi đã phân tích kĩ nguyên lý hoạt động của máy hàn TIG nhằm cung cấp đến cho người lao động cái nhìn toàn diện nhất về thiết bị kĩ thuật này trong quá trình thực hiện hàn nối các mối kim loại.

>>Xem thêm: Máy hàn TIG Riland


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top

Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One Header Two Header Three
0931989588