Bốn lưu ý khi sử dụng máy hàn mà người lao động cần biết

Đăng bởiHà Văn Thảo vào lúc

Máy hàn là một thiết bị kĩ thuật có tính nguy hiểm cao, do vậy trong quá trình sử dụng người lao động phải tuân theo những  nguyên tắc nhất định để phòng tránh các tai nạn kĩ thuật. Bài viết dưới đây xin chia sẻ với độc giả 4 lưu ý khi sử dụng máy hàn sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

  1. Phòng tránh điện giật gây nguy hiểm cho tính mạng

Khi sử dụng máy hàn nguy cơ bị điện giật là rất cao, do đó người lao động phải chú ý phòng tránh nguy cơ này bằng cách mặc đồ bảo hộ an toàn khi hàn, đặc biệt là phải sử dụng vật cách điện đủ lớn để tự cách điện với vật hàn và đất nhằm ngăn chặn sự tiếp xúc vật lý trực tiếp với vật hàn (cắt) và đất. Đồng thời với đó người lao động phải hạn chế  sử dụng máy hàn trong điều kiện ẩm ướt, nếu không thể tránh thì phải tuyệt đối cẩn thận.

Máy Hàn MIG Tân Thành  TTC251I
  1. Phòng tránh hồ quang gây hại cho mắt

Một trong những lưu ý khi sử dụng máy hàn  đó chính  là phòng tránh hồ quang gây hại cho mắt bởi  khi hàn việc phát ra các tia hồ quan g điện là không thể tránh, do vậy để đảm bảo mắt khi hàn, tránh hồ quang điện trực tiếp từ máy hàn đang hàn thì người lao động phải đeo kính bảo hộ kết hợp với mặc các trang phục có chất liệu chống cháy.

  1. Phòng tránh cháy nổ khi sử dụng máy hàn

Nếu không sử dụng đúng quy cách  xảy ra tình trạng cháy nổ khi sử dụng máy hàn là rất cao. Do vậy, để phòng tránh hiện tượng này, người lao động cần kiểm tra kĩ các khu vực hạn trước khi hàn xỉ bắn tung tóe và các vật hàn nóng có nguy cơ gây cháy cao. Đồng thời với đó, người lao động cũng cần làm sạch môi trường xung quanh khi hàn, di chuyển các vật dễ cháy ra xa khu vực hàn.

  1. Phòng tránh khói hàn và khí gas khi sử dụng máy hàn

Khi hàn rất dễ sinh ra các luồng khói chứa các chất  độc hại cho sức khỏe (do sự tiếp xúc giữa bề mặt hàn và que  hàn ) do vậy người lao động cần chọn cho mình một tư thế hàn thật đúng,  đưa đầu tránh khỏi vùng  khói và đeo mặt nạ bảo hộ để mũi và mồm không hít phải các chất khí độc.

Máy Hàn Que Jasic ARC-1000

Trên đây là 4 lưu ý khi sử dụng máy hàn mà  những ai làm công việc liên quan đến máy hàn cần quan tâm, để ý, tránh các sự cố, tai nạn kĩ thuật đáng tiếc xảy ra gây hại cho tính mạng và tài sản.

>>Xem thêm: Máy Hàn Que Jasic


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top

Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One Header Two Header Three
0931989588