Những lưu ý khi lựa chọn máy hàn que

Đăng bởiHà Văn Thảo vào lúc

Sau đây là những lưu ý khi lựa chọn máy hàn que sẽ giúp bạn chọn được một chiếc máy hàn điện tử tối ưu, thích hợp với công việc của bạn.

Có thể nói, ngày nay các ngành máy móc điện tử vô cùng phát triển. Giữa ma trận các máy hàn điện tử, khách hàng sẽ gặp không ít khó khăn lựa chọn cho mình một chiếc máy có công suất đúng với yêu cầu sử dụng và chi phí đầu tư phù hợp là rất quan trọng.

Máy hàn que là gì?

Đây là loại máy được gọi với tên khác là máy hàn hồ quang tay. Hàn hồ quang tay là quá trình hàn điện nóng chảy sử dụng điện cực dưới dạng que hàn (thường có vỏ bọc) và không sử dụng khí bảo vệ, trong đó tất cả các thao tác (gây hồ quang hay dịch chuyển que hàn ,thay que hàn ,vv..) và do người thợ hàn thực hiện trực tiếp bằng tay.

Nguồn điện vận hành cho máy của bạn là gì?

Một trong những lưu ý khi lựa chọn máy hàn que đó chính là nguồn điện vận hành chúng. Thông thường thì các máy hàn điện mini có dòng hàn từ 160A đến 250A sẽ thiết kế dùng với cấp điện áp 1 phase 220V còn các máy hàn điện tử có dòng  hàn từ 250A đến 500A được thiết kế dùng với điện áp 3 phase 380V.

Máy hàn que Hồng Ký

Bạn cần hàn thép có độ dầy là bao nhiêu mm?

Vì vậy việc chọn công suất của máy cho phù hợp với độ dầy của vật hàn là rất cần thiết. Bạn có thể tính toán công suất máy như sau:

Công suất của máy hàn que (ampe) = ThemeSyntaxError[Illegal template name template_1]                 

Vậy để hàn thép dầy 5mm, dựa vào công thức trên thì bạn cần chọn máy có khả năng cấp dòng hàn là 200 ampes.

Đây là một trong những máy hàn điện nóng chảy dưới dạng điện cực cao. Có thể nói việc này đòi hỏi người thợ hàn cẩn thận cũng như nên có tay nghề cao trong việc sử dụng hàn que này. Các tên gọi khác mà các bạn có thể được biết thêm đó chính là SMAW (Shieldedmetal arc welding) hay M(Mannualmetal arc).

Máy hàn que Hồng Ký

Một số ưu điểm của máy hàn que:

- Có khả năng hàn ngoài trời, nơi có gió

- Có thể hàn các bề mặt ít được làm sạch

Các ứng dụng của máy bao gồm:

- Do tính linh hoạt ,sự đơn giản của thiết bị và quy trình hoạt động của hàn hồ quang tay,nên nó là phương pháp hàn phổ biến nhất trên thế giới.

- Máy hàn que thích hợp cho hàn các chiều dày nhỏ và trung bình ở tất cả các tư thế trong không gian của bạn.

- Máy hàn que có những ưu thế so với phương pháp hàn khác trong công nghiệp sữa chữa và phục hồi.

- Có thể dùng rộng rãi trong xây dựng kết cấu thép và chế tạo của ngành công nghiệp.

- Thường hàn thép các bon ,thép hợp kim cao và thấp,thép không gỉ,gang xám và gang dẻo. Ít phổ biến cho hàn kim loại màu: Niken, Đồng, Nhôm và hợp kim của chúng.

Có rất nhiều sự lựa chọn máy hàn que vì mỗi thương hiệu đều có những thế mạnh riêng và ứng dụng khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. Tiêu biểu về dòng máy hàn que có thể kể đến là thương hiệu Hồng Ký và Jasic được nhiều người tin tưởng và chọn mua. Mong rằng với những lưu ý khi lựa chọn máy hàn que khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quát hơn sản phẩm. Từ đó có thể lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất.

>>Xem thêm: Máy hàn que Hồng Ký


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top

Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One Header Two Header Three
0931989588