Hướng dẫn cách chọn và sử dụng máy khoan bê tông hiệu quả nhất

Đăng bởiHà Văn Thảo vào lúc

Khoan bê tông là một trong những công việc không hề dễ đòi hỏi bạn phải có một chiếc máy khoan bê tông phải có lực đập lớn bên cạnh đó cũng cần có kỹ thuật chính xác.

Dưới đây là hướng dẫn cách chọn và sử dụng máy khoan trên bê tông hiệu quả nhất.

  1. Lựa chọn chiếc máy khoan chuyên dụng giành cho khoan bê tông.

Để khoan được bê tông đòi hỏi một chiếc máy khoan phải có công suất lớn, lựa va đập đủ mạnh để có thể đục vỡ được các mảng bê tông cứng chắc. Để chọn được chiếc máy khoan bê tông phù hợp và hoàn hảo, bạn nên chú ý vào độ dày mỏng của lớp bê tông cần khoan để lựa chọn các sản phẩm với công suất và tốc độ va đập cho phù hợp.

  1. Hiểu rõ cơ chế và hướng dẫn sử dụng máy khoan.

Trước khi sử dụng máy khoan bê tông hãy luôn chắc chắn rằng bạn  đã đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng để có thể vận hành máy khoan bê tông một cách tốt nhất và đảm bảo an toàn.

  1. Xác định độ sâu hay là đường kính khoan.

Hiện tại với những chiếc máy khoan bê tông cầm tay của Bosch đều có khả năng điều chỉnh độ sâu của mũi khoan giúp kiểm soát tốt nhất độ sâu của mũi khoan.

  1. Tư thế cầm máy khoan

Các sản phẩm máy khoan bê tông cầm tay hiện nay đều được thiết kế nhỏ gọn, thao tác sử dụng máy cũng rất dễ dàng. Để có những mũi khoan chính xác, hiệu quả bạn cần đứng ở tư thế vững chắc do trong quá trình vận hành máy có độ rung rất mạnh.

  1. Đánh dấu điểm khoan và hướng dẫn khoan.

Để khoan chính xác, trước hết cần xác định điểm cần khoan trên tường, bê tông và đánh dấu vị trí đó lại. Đặt máy khoan lên điểm cần khoan, tạo áp lực vừa đủ và bắt đầu khởi động máy khoan.

Bắt đầu khoan với tốc độ chậm, sau đó có thể tăng dần tốc độ lên, nếu máy nóng thì có thể dừng cho máy nghỉ rồi khoan tiếp đến độ sâu định trước.

Chú ý:

Trong quá trình khoan có thể bạn sẽ gặp phải một số phần rất cứng mà máy khoan không thể khoan lỗ, những lúc như vậy không nên cố gắng khoan mà nên dùng búa tạo lỗ rồi tiếp tục khoan.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua và sử dụng máy khoan bê tông tốt nhất. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn.

>> Xem thêm: 2 điều căn bản nhất khi mua máy mài góc cầm tay


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top

Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One Header Two Header Three
0931989588